ระบบให้บริการข้อมูลของกรมการปกครองแชทบอท (Dopa Chatbot)
ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่
ตอบคำถามยุคดิจิทัล
กลุ่มบริษัทซีดีจี พัฒนาระบบให้บริการข้อมูลที่ทำงานเชื่อมต่อกับระบบเว็บแชท (Web chat) สำหรับใช้งานบนเว็บไซต์ของกรมการปกครอง รองรับการสนทนาโต้ตอบภาษาไทย และรองรับจำนวนคำถามและจำนวนผู้ใช้งานได้ไม่จำกัด โดยสามารถให้บริการข้อมูลในประเด็นดังต่อไปนี้
- ตอบคำถามที่พบบ่อย (FAQ) เกี่ยวกับคู่มือบริการประชาชน โดยอ้างอิงข้อมูลจากคู่มือบริการประชาชนบนหน้าเว็บไซต์กรมการปกครอง
- ติดตามสถานะเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม โดยใช้หมายเลขอ้างอิงควบคู่กับหมายเลขประจำตัวประชาชน
- ตอบคำถามที่พบบ่อย (FAQ) เกี่ยวกับข้อมูลด้านการปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัดและอำเภอต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ http://www.amphoe.com/ และในกรณีที่แชทบอทไม่สามารถตอบคำถามได้ หรือผู้ใช้งานต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่ แชทบอทสามารถส่งข้อมูลการติดต่อ พร้อมคำถามหรือปัญหาที่ผู้ใช้ต้องการสอบถามไปยังอีเมล์ของเจ้าหน้าที่ได้