การ์มินตอกย้ำผู้นำแก็ดเจ็ตเพื่อสุขภาพและกีฬา

CDG Admin
01-04-2015

การ์มินแถลงความสำเร็จ

นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี ผู้ให้บริการระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) แบบครบวงจรและผู้แทนจำหน่ายจีพีเอสแบรนด์การ์มิน กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสำหรับการ์มินทั่วโลกและในประเทศไทย โดยการ์มินทั่วโลกมียอดขายรวมที่ 2,871 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลไกหลักของความสำเร็จคือผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์ เป็นผลมาจากเทรนด์ความนิยมการใช้แกดเจ็ตเพื่อสุขภาพ โดยยอดขายรวมของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เติบโตถึง 23% หรือคิดเป็นสัดส่วน 57% ของรายได้รวม ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ สูงสุด คือ กลุ่มฟิตเนส ที่เติบโตถึงกว่า 70% ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2557 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2556”

นายไกรรพ กล่าวต่อว่า “สำหรับในประเทศไทย เทรนด์ของแกดเจ็ตเพื่อสุขภาพและกีฬาถือว่าได้รับความนิยมสูงขึ้นมาก เป็นผลมาจากคนไทยหันมาใส่ใจในสุขภาพและเล่นกีฬามากขึ้น เห็นได้จากจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬากลางแจ้ง อาทิ วิ่งมาราธอน ขี่จักรยาน หรือไตรกีฬามีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งยังมีความหลากหลายของกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ มากขึ้น และเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักอยากจะพัฒนาศักยภาพของตนจึงมองหาผู้ช่วยในการฝึกฝนอย่างเช่น แกดเจ็ตและแวเรเบิล ดีไวซ์ (Wearable Device) ต่างๆ นอกจากนี้ผู้บริโภคอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้เล่นกีฬาจริงจังแต่ต้องการดูแลสุขภาพตนเองโดยการติดตามกิจกรรมการเคลื่อนไหวในแต่ละวัน ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มฟิตเนส แบนด์ (Fitness Band) จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน

“สำหรับในปีนี้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไลฟ์สไตล์ฟิตเนสและเอาท์ดอร์ จะยังคงมาแรงไม่แพ้ปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน และการ์มินมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะเป็นกลไกลหลักในการขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ เนื่องจาก การ์มินเป็นแบรนด์เดียวที่มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลายทุกเซกเมนต์รวมทั้งสิ้น 15 รุ่น ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ สำหรับกลุ่มเริ่มต้นจนถึงระดับมืออาชีพ สำหรับในปีนี้การ์มินต่อยอดความสำเร็จของปีที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ 3 รุ่นในครึ่งปีแรก ได้แก่ “วีโว่ฟิต 2 (vivifit 2)” สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพสำหรับติดตามกิจกรรมการเคลื่อนไหวของร่างกายในแต่ละวันเจเนอเรชั่นที่ 2 ต่อจากวีโว่ฟิตที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทั่วโลกซึ่งรุ่นนี้พัฒนาให้มีไฟแบ็คไลท์ เพื่อดูข้อมูลในที่มืดและเพิ่มเสียงเตือน เมื่อไม่ได้เคลื่อนไหวนานเกิน 1 ชั่วโมง แต่ยังคงคุณสมบัติเด่น คือ แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 1 ปีโดยไม่ต้องชาร์จและกันน้ำ “วีโว่แอคทีฟ (Vivo Active)” สมาร์ทวอทช์รุ่นแรกจากการ์มิน ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นสำหรับกีฬาหลากหลายประเภททั้งการวิ่ง จักรยาน ว่ายน้ำ และกอล์ฟ รวมถึงฟังก์ชันติดตามการเคลื่อนไหวในแต่ละวัน สามารถแจ้งเตือนสายเข้า ข้อความและอีเมล์ได้เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ตัวเครื่องกันน้ำและแบตเตอรี่ใช้งานในโหมดนาฬิกาได้ 3 สัปดาห์โดยไม่ต้องชาร์จ”

“นอกจากนี้ยังมี ‘ ฟินิกซ์ 3 (fenix 3)’ นาฬิกาสำหรับออกกำลังกายกลางแจ้งรุ่นล่าสุด ซึ่งครั้งนี้มาในดีไซน์ทันสมัย สวยงาม สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติการฝึกฝนด้านฟิตเนสที่ทันสมัย ประกอบกับเทคโนโลยีการนำทางด้วยดาวเทียมที่แม่นยำ ทำให้ฟินิกซ์เป็นนาฬิการุ่นยอดฮิตตลอดกาลของการ์มิน เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาที่ต้องการฝึกฝนเพื่อสถิติที่ดีขึ้น และในปัจจุบันผู้บริโภคในกลุ่มนี้ก็มีจำนวนมากขึ้นกว่าเดิมมาก เห็นได้จากการจัดกิจกรรมทั้งวิ่งมาราธอน และไตรกีฬาที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่นักกีฬามืออาชีพ แต่มีการแข่งขันหลากหลายรูปแบบและหลากหลายระยะทางให้เลือกมากขึ้น เพื่อให้นักกีฬามือสมัครเล่นและผู้สนใจสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้หลากหลายรายการมากขึ้น” นายไกรรพกล่าวเสริม

“ด้านกลยุทธ์ของการ์มินในปีนี้ จะเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีแอคทีฟไลฟ์สไตล์ โดยผลิตภัณฑ์ของ การ์มินมีความครบครันทั้งฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่ม รวมถึงเรื่องดีไซน์ ที่ออกแบบให้ใช้งานในชีวิตประจำวัน ดูดี มีสไตล์และทันสมัย เป็นการเน้นย้ำจุดแข็งของแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งทางด้านแกดเจ็ตในกลุ่มกีฬา และต่อยอดความเชี่ยวชาญมาสู่ผลิตภัณฑ์แกดเจ็ตเพื่อสุขภาพที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ การ์มินยังเน้นการให้บริการหลังการขายต่อเนื่องแบบมืออาชีพ โดยมีการจัดฝึกอบรมและสอนวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้า เพื่อให้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์การ์มินได้เต็มศักยภาพยิ่งขึ้น ทั้งยังมีแผนในการสนับสนุนการจัดแข่งขันกีฬา โดยเฉพาะงานวิ่งและงานไตรกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการรับรู้ แบรนด์ในกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เนื่องจากทุกวันนี้มีนักวิ่งและนักกีฬาหน้าใหม่เข้าร่วมแข่งขันมากขึ้นทุกปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตในระยะยาว พร้อมกันนี้ยังมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายตลอดจนเพิ่มจำนวนดีลเลอร์เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึงสองเท่า โดยการ์มินตั้งเป้าว่าในสิ้นปีนี้จะมียอดขายในกลุ่มไลฟ์สไตล์ ฟิตเนสและเอาท์ดอร์เติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 100 % ” นายไกรรพกล่าวสรุป

ข่าวและกิจกรรม

NOSTRA LOGISTICS ส่งผลิตภัณฑ์หนุน 3 กลุ่มโลจิสติกส์ – ซัพพลายเชน ปักธงผู้นำเทคโนโลยีซัพพลายเชนอัจฉริยะครบวงจร

นอสตร้า โลจิสติกส์ พันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำด้านการให้บริการเทคโนโลยีซัพพลายเชนอัจฉริยะ เผยอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์โลกโตต่อเนื่อง ล่าสุดลุยพัฒนาผลิตภัณฑ์หนุน 3 กลุ่มผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ครอบคลุม 1.ผู้ประกอบการธุรกิจที่จัดการงานขนส่งด้วยตนเอง 2.ผู้ประกอบการธุรกิจที่ให้บริการขนส่ง มีกลุ่มรถของตัวเอง และมีกลุ่มรถของผู้รับจ้างช่วงงานขนส่งร่วมด้วย และ 3.ผู้ประกอบการธุรกิจที่ให้บริการขนส่ง หรือการรับจ้างช่วงงานขนส่ง

Esri แนะใช้เทคโนโลยี GIS ช่วยพัฒนาความยั่งยืนขององค์กร ขานรับเทรนด์ ESG

Esri สบโอกาส แนะนำเทคโนโลยี GIS ปรับใช้ ช่วยพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนตามแนวคิด ESG หรือ Environment Social และ Governance โชว์เคสธุรกิจใช้ GIS ดำเนินธุรกิจแบบคำนึงถึงความรับผิดชอบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล หวังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ โดยเฉพาะกับนักลงทุนที่ปัจจุบันมีแนวโน้มให้ความสำคัญในการลงทุนแบบยั่งยืน พบการศึกษาของ Global Impact Investing Network เกี่ยวกับมุมมองนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ของโลก 300 ราย พบนักลงทุนกว่า 68% เลือกลงทุนในบริษัทที่ให้ความสำคัญกับ ESG และจากข้อมูล Royal Bank of Canada ที่สำรวจความคิดเห็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่ พบ 45% ของกลุ่มตัวอย่างคาดหวังผลตอบแทนสูงขึ้น จากการลงทุนในบริษัทที่ให้ความสำคัญกับ ESG

“NOSTRA” จับมือ “กรมทางหลวง” ปักหมุด 106 จุดบริการที่พักริมทางทั่วไทย รับหยุดยาว อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางช่วงฤดูฝนนี้

NOSTRA ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล โลเคชันคอนเทนต์ และแอปพลิเคชัน NOSTRA โดย บริษัท โกลบเทค จำกัด ร่วมกับ กรมทางหลวง นำข้อมูลตำแหน่งจุดบริการที่พักริมทางทั่วไทย มาแสดงบนแผนที่เพื่ออำนวยความสะดวกและสนับสนุนด้านความปลอดภัยในการขับขี่ยานพาหนะบนทางหลวง เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ESRI เสนอนวัตกรรมดิจิทัล บริหารงานท้องถิ่นแก้ไขฉับไว บริการประชาชนตรงใจ ด้วยเทคโนโลยี GIS

Esri ผู้นำด้าน Location Intelligence การวิเคราะห์ภูมิสารสนเทศในมุมมองใหม่ ด้วยความเชี่ยวชาญในการพัฒนา ArcGIS ซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก เสนอนวัตกรรมริหารจัดการเมืองระดับท้องถิ่น ยกระดับการบูรณาการฐานข้อมูลสู่ Smart City ตัวช่วยวิเคราะห์ข้อมูล พร้อมประมวลผลผ่าน Dashboard ยกระดับการวางแผนการบริหารงาน ทั้งแบบองค์รวม และเฉพาะหน่วยงานย่อยต่างๆ ผ่านแอปพลิชันแบบ Low-code No -code เสนอข้อมูลรอบด้านสำหรับผู้บริหารเพื่อการตัดสินใจเพื่อการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด ให้บริการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

แจกพิกัดสายบุญ 30 วัดทั่วไทย NOSTRA ชวนไหว้พระ ขอพรต้อนรับปีใหม่ไทย 2566

บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล Location Content และแอปพลิเคชัน NOSTRA รวบรวมข้อมูลพิกัด 30 วัดทั่วประเทศไทย ที่ต้องลองไปเยือนสักครั้ง ชวนประชาชนชาวไทย ไหว้พระ ขอพรต้อนรับปีใหม่ไทย 2566

NOSTRA LOGISTICS เผย 3 เทรนด์เทคโนโลยีขนส่งโลจิสติกส์มาแรงในปี 2566 ย้ำใช้เทคโนโลยี เสริมแกร่งบริหารจัดการโลจิสติกส์ มุ่งสร้างระบบนิเวศอย่างยั่งยืน

นอสตร้า โลจิสติกส์ ผู้พัฒนาโซลูชันและแพลตฟอร์มด้านการบริหารจัดการงานขนส่งและโลจิสติกส์ และระบบบริหารจัดการขนส่งอัตโนมัติครบวงจร เปิดเผย 3 เทรนด์เทคโนโลยีการขนส่งและโลจิสติกส์ที่น่าจับตาประจำปี 2566